8/07/2558

เกม Agar.io การควบคุมและวิธีการเล่นเบื้องต้น

เวลาที่เราเล่นเกม Agar.io บนคอมพิวเตอร์ การเคลื่อนที่แค่ใช้เม้าส์ลากนำเซลล์ของเราไปในทิศทางที่ต้องการเวลาที่เซลล์ของเรายังเป็นวงกลมวงเล็กๆอยู่ก็จะวิ่งเร็ว พอวงกลมใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ การเคลื่อนไหวก็จะช้าลงเรื่อยๆ เวลาที่เกิดมาใหม่ๆ ก็ให้เราเคลื่อนที่กินเม็ดสี (Pellets) เป็นอาหารไปเรื่อยๆ จนวงกลมเริ่มมีขนาดใหญ่ขึ้น เวลาที่เจอลูกกลมๆที่มีหนามรอบๆตัวเรียกกันว่า ไวรัส (Viruses) มีอยู่ประปรายบนพื้นที่ ต้องดูว่าถ้าตัวเรายังมีขนาดเล็กกว่าไวรัส สามารถวิ่งผ่านได้ เอาไว้ใช้หลบภัยจากเซลล์ที่ใหญ่กว่าไวรัสได้ แต่ถ้าตัวเราใหญ่กว่า ก็ยังพอที่จะเฉียดได้ แต่อย่าเข้าไปโดนแบบเต็ม ไม่งั้นเซลล์ของเราจะ แตกออกเป็นเซลล์เล็กๆทันที โอกาสที่จะโดนกินแบบตะลุมบอนจากผู้เล่นคนอื่นมีสูง ถ้าเรามีขนาดใหญ่พอสมควร เราจะสามารถแบ่งเซลล์เล็กจากตัวเราเองเพื่อเป็นอาหารให้ผู้เล่นคนอื่นได้โดย ชี้เมาส์ไปในทิศทางที่ต้อง การแล้วกด W อาจจะทำให้ดูเหมือนเป็นการส่งสัญญาณผูกมิตร หรือ ช่วยเพื่อนของเราให้ตัวใหญ่ขึ้นได้ ถ้าบางคนบังคับทิศทางเก่งๆ เราสามารถใช้ปุ่ม W ยิ่งเซลล์จากตัวเองใส่ไวรัสให้แตกออกไปโดนผู้เล่นคนอื่นได้เช่นกัน วิธีเปลี่ยนสกินเซลล์ Agar.io ให้มีรูปภาพ

 ในเกมวงกลมกินกันหรือ เกม Agar.io เวลาที่เราเมื่อเจอเซลล์ของผู้เล่นคนอื่นๆ ที่มีขนาดเล็กกว่าก็สามารถที่จะ ไล่กินได้ โดยวิธีไล่กินอาจจะไล่ต้อนให้จนมุม วิธีนี้อาจจะใช้ได้นานๆครั้ง แต่วิธีที่นิยมใช้ที่สุดคือ วิธีแบ่งตัวเพื่อ จู่โจม โดยกดปุ่ม Space Bar เพราะเมื่อเราแบ่งตัวจะเกิดการเคลื่อนที่แบบจู่โจมอย่างรวดเร็วไปในทิศทางที่เรา ต้องการ แต่เซลล์ของเราจะถูกแบ่งครึ่งจนมีขนาดเล็กลงครึ่งหนึ่ง โดยสามารถแบ่งได้สูงสุดถึง 16 เซลล์ถ้าหากว่าเรามีขนาดใหญ่มากพอ เพราะฉนั้นต้องดูขนาดของเซลล์ที่เราจะกินให้ดีว่าถ้าเราแบ่งแยกตัวเพื่อจู่โจมแล้ว จะยังมีขนาดใหญ่กว่าเป้าหมายหรือไม่ ไม่อย่างนั้นจะเป็นการเปิดจุดอ่อน หรือ เสิร์ฟตัวเราให้คนอื่นกินฟรีๆ เพราะเมื่อแบ่ง ขนาดแล้วเซลล์ของเราจะกลับมารวมตัวกันเหมือนเดิมต้องใช้เวลา ถึงเวลานั้นต้องหลบดีๆ เพราะจะเป็นที่หมายปองของผู้เล่นคนอื่นที่มีขนาดใหญ่กว่าเรา

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา