8/04/2558

เกมวงกลมกินกัน หรือ เกม Agar.io อย่าเล่นเพราะจะเลิกไม่ได้

เกมที่ดูกราฟฟิคธรรมดาๆ ไม่ได้สวยงามอะไรเลย แต่เหมือนมีพลังงานบางอย่าง ทำให้เรารู้สึกว่าอยากเข้าไปเล่นตลอดเวลา เป็นเกมที่ไม่ต้องมีเนื้อหาอะไรมากมาย รูปแบบของเกม Agar.io อ่านว่า อาก้าไอโอ หรือเรียกรวมกันเลยว่า อาก้าริโอ คือ ให้เราเป็นวงกลมวงเล็กๆวงหนึ่งวิ่งอยู่ในมิติพื้นที่อะไรสักอย่าง ที่มีผู้เล่นคนอื่นอีกมากมายเล่นอยู่ด้วย ในพื้นที่มีฟองสีอันเล็กๆ ให้เราเก็บกินไปเรื่อยๆ ตัวเราก็โตขึ้นเรื่อยๆ แต่ต้องคอยระวังผู้เล่นคนอื่น ที่วงกลมใหญ่กว่าเรา สามารถที่จะไล่ล่ากินเราได้ทุกเวลาแต่ถ้าวงกลมของเราใหญ่ขึ้น เราก็สามารถไล่ล่า เพื่อจะกินวงกลมของชาวบ้านได้เหมือนกัน เพราะถ้าเราได้กินวงกลมผู้เล่นคนอื่น ตัวเราก็จะใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ยิ่งถ้าวงกลมของเราใหญ่ ก็เหมือนว่าจะมีความปลอดภัย อุ่นใจกว่าวงกลมเล็กๆ

เกม Agar.io เป็นเกมที่เราสามารถเล่นบนคอมพิวเตอร์ ผ่านเว็บบราวเซอร์ได้แบบง่ายดาย แค่เพียงเข้าเว็บไซต์ Agar.io ถึงจะมีแอพให้โหลดเล่นบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนบนระบบ iOS และระบบ Android แต่การบังคับ Cell ทำได้ยากกว่าการใช้เมาส์เล่นบน PC ครับ วิธีการเล่นเกม Agar.io ที่แสนง่ายดาย มาดูหน้าต่างก่อนเริ่มเล่นเกม มีช่องว่างให้เราตั้งชื่อเซลล์ของเรา โดยที่ Agar.io สามารถตั้งชื่อเพื่อให้มีรูปภาพ หรือใส่ Skin บน Cell ของเราได้ด้วย จะเล่นแบบไม่ต้องลงทะเบียน โดยเลือก Play as guest หรือจะลงทะเบียนผ่าน Facebook โดยเลือก Facebook Log in and Play เพื่อสะสมค่าประสบการณ์ก็ได้ เลือกเซิฟเวอร์ที่เราต้องการเล่นได้ด้วย

เกม Agar.io มีโหมดให้เลือกเล่นอยู่ 4 รูปแบบ คือ

- FFA (Free for all) คือ เล่นได้แบบอิสระ ซึ่งน่าจะเป็นรูปแบบที่นิยมที่สุดแล้ว
- Teams คือ เล่นแบบทีมโดยแบ่งเป็นสี เราจะกินสีเดียวกันไม่ได้ แต่ไล่กินเซลล์สีอื่น
- Experimental คือ เป็นพื้นที่สำหรับการทดลองรูปแบบใหม่ๆของนักพัฒนาเกม เวลาเราเข้าไปเล่นอาจจะเจออะไรใหม่ๆที่ไม่มีในโหมดอื่น
- Party คือ เปิดพื้นที่เล่นกับเพื่อน ถ้าเราเลือกโหมดนี้จะมีลิ้งค์ที่เราสามารถส่งให้เพื่อนคลิ๊กเข้ามาเล่นในห้องเดียวกันกับเราได้

ถ้าต้องการเล่น Agar.io บนคอมพิวเตอร์ก็เข้าตามเว็บนี้ Agar.io  แต่ถ้าต้องการเล่นบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนบนระบบ iOS และระบบ Android ให้โหลดใน Appstore และ Playstore ของแท้ต้องจากค่าย Miniclip นะครับ วิธีเปลี่ยนสกินเซลล์ Agar.io ให้มีรูปภาพ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา