4/26/2558

ดู Facebook ย้อนหลังแบบวันนี้เมื่อปีที่แล้ว

เราโพสท์อะไรบน Facebook ในแต่ละวัน ย้อนไปเมื่อปีที่แล้ว ถ้าอยากดูย้อนหลัง ไม่ต้องเลื่อนไปดูให้เมื่อยนิ้ว เพราะมี Apps ที่ทางเฟสบุ๊คทำออกมาให้เอาไว้ใช้สำหรับดูวันนี้ในอดีต หรือ On This Day ถ้าเล่น Facebook บนคอมพิวเตอร์ก็จะมีหัวข้ออยู่ด้านข้าง ในหัวข้อ Apps หรือ ถ้าเราจะดูจาก Smartphone ไม่ว่าจะเป็น iOS หรือ Android ก็เข้าตรงหัวข้อ More แล้วไปที่หัวข้อ Apps เช่นกัน

แอพ On This Day จะแสดงในหน้า Timeline ให้เราเห็นทุกวัน ว่าเมื่อปีก่อนๆ เราโพสต์อะไร ไปไหน กินอะไร ทำอะไร ไปกับใคร หรือ ใคร Tag เราในเฟสบุ๊ค เป็นเหมือนการแจ้งเตือนให้เราเห็นตลอด แต่ถ้าใครไม่อยากดูอดีต อยากเห็นแต่โพสต์ปัจจุบัน เราสามารถที่จะไปปิดการแจ้งเตือนของ แอพ วันนี้เมื่อปีที่แล้วใน Facebook ได้ ทั้งจากคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ Smartphone ได้

การ เปิดหรือ ปิดการแจ้งเตือนแอพ On This Day หรือ วันนี้เมื่อปีที่แล้ว ไม่ให้โชว์บน Facebook Timeline ของเรา ถ้าบนคอมพิวเตอร์ก็ให้เข้าไปคลิ๊กที่มุมขวาบน เลือก การตั้งค่า (Settings) > การแจ้งเตือน (Notifications) ในหัวข้อ สิ่งที่คุณได้รับการแจ้งเตือน (What You Get Notified About) เลือกแก้ไข หรือ Edit ที่แอพ On this Day จะมีเปิดหรือปิดให้เราเลือก

 การ เปิดหรือ ปิดการแจ้งเตือนแอพ On This Day หรือ วันนี้เมื่อปีที่แล้ว ถ้าเป็นใน Smartphone ระบบ iOS หรือ Android เปิดแอพ Facebook ขึ้นมา ให้เข้าไปที่มุมขวาด้านล่าง เลือกที่ More > Notifications > What Notifications You Get > On This Day > Get Notifications ให้เลือกเปิดหรือ ปิด โดยติ๊กเครื่องหมายถูก หรือ ปล่อยว่างไว้ครับ 

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา