11/26/2557

ถ่ายรูปเซลฟี่จากกล้องเว็บแคมสวยๆแปลกๆ แบบไม่ต้องลงโปรแกรม

หากใครต้องการใช้เว็บแคมที่ติดอยู่กับคอมพิวเตอร์ ทำให้ถ่ายรูปได้ หรือจะ Selfie ตัวเอง และ มีเอฟเฟกต์แบบแปลกๆ เช่น เป็นภาพขาวดำ เป็นภาพซีเปีย หรือ ภาพแนวเก่าๆ ภาพแบบกล้องโลโม่ ภาพแบบกล้องฟิชอาย และ อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งบางทีความสามารถเหล่านี้ มีหลายๆโปรแกรมในคอมพิวเตอร์ที่ถ้าเราโหลดมาติดตั้งก็ได้ หรือ ถ้ามีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนอยู่แล้วก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้าอยากให้เว็บแคมทำแบบนั้นได้บ้าง หรือ มีความจำเป็นแบบเร่งด่วน ไม่อยากที่จะติดตั้งโปรแกรม สามารถที่จะถ่ายรูปแบบออนไลน์ได้เลย

มีเว็บไซต์ที่เพียงแค่เราใช้เว็บบราวน์เซอร์เปิดมา ถ้าเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราต่อกับกล้องเว็บแคมอยู่แล้ว ก็สามารถที่จะใช้งานได้ทันที จากนั้นก็แค่เลือก Effect ที่เราต้องการใช้ แล้วกดปุ่มรูปชัตเตอร์ ก็จะได้รูปสวยๆแปลกตามต้องการแล้ว โดยให้เข้าไปที่ Webcam Toy เป็นเว็บไซต์ที่ใช้งานง่าย แถมยังมีเลือกให้เป็นภาษาไทยได้อีกด้วย

สิ่งที่ชอบนอกเหนือจากการใช้งาน คือ เว็บไซต์มีปุ่มคำสั่งและ หน้าเพจเพียงไม่กี่หน้า เพื่อเข้าใช้งาน ไม่ต้องสมัครสมาชิกให้ยุ่งยาก แถมยังมีเปลี่ยนภาษาเป็นภาษาไทยได้ด้วย ทำให้สะดวกต่อการใช้งานอย่างมาก ในหน้าแรกให้เรากดปุ่มสีชมพู Ready? Smile! หรือจะเปลี่ยนภาษาก่อนที่หน้านี้ จากนั้นให้กดปุ่มสีชมพูอีกครั้ง เพื่อใช้กล้อง โปรแกรมจะถามว่าเราต้องการใช้กล้องร่วมกับเว็บไซต์นี้หรือไม่ ก็ให้กดตกลงไป ก็สามารถที่จะถ่ายรูปจากเว็บแคมได้แล้ว โดยมีเอ็ฟเฟคให้เลือกมากมายทีเดียว แถมรูปที่เราถ่ายมาไม่มีติดลายน้ำหรือโลโก้ของเว็บไซต์อีกด้วย สามารถแชร์ไปยัง Facebook, Twitter หรือ Tumblur ได้ทันทีอีกด้วยครับ

ก็เป็นอีกเว็บไซต์ที่น่าสนใจครับ แต่มีเว็บไซต์อื่นๆที่สามารถถ่ายรูปเซลฟี่ออนไลน์จากกล้องเว็บแคมได้หลายเว็บ เช่น http://webcamio.com/webcam, http://www.fotofriend.com/photo-booth และ http://www.pixect.com/ ถ้าสนใจก็ลองเข้าไปเยี่ยมชมดูนะครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา