7/28/2557

รวมวิธีและเคล็ดลับการเป็นผู้ชนะในเกมเศรษฐี

เกมเศรษฐีของ Line ที่แข่งกันอย่างแพร่หลายนั้น วิธีการเอาชนะ หรือ เป็นผู้ที่ร่ำรวยที่สุด อาจจะไม่ใช่ผู้ที่เอาแต่ซื้อเมืองได้เยอะที่สุดเท่านั้น การวางแผนที่ดี การศึกษาวิธี และ เคล็ดลับที่จะเป็นผู้ชนะนั้น เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน

วิธีแรก ชนะเกมเศรษฐีถ้าคู่แข่งล้มละลาย 

คุณเป็นคนสุดท้ายที่เหลืออยู่ในเกมเศรษฐีของ Line วิธีนี้อาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ที่มีเมือง เงิน หรือ สินทรัพย์เยอะที่สุดในเกมเสมอไป แต่เราอาจจะมีเมืองที่มีราคาค่าผ่านทางแพงๆ แล้วรอให้คู่แข่งเดินมาตกในเมืองที่เรียกว่าเป็นหมัดเด็ดของเรา ก็สามารถที่จะมีโอกาสชนะได้เช่นกัน

วิธีที่จะทำเมืองให้มีค่าผ่านทางราคาแพงขึ้น 


คือ ซื้อเมืองที่จัดเทศกาล (Festival) หรือ เมืองที่ถูกสุ่มให้ราคาคูณ 2 ตั้งแต่เริ่มเกม, จัดกีฬามาร์เบิ้ลเวิร์ลคัพในเมือง ซื้อเมืองสีเดียวกันเพื่อทำ Color Victory และ สร้าง Landmark ถ้าสามารถที่จะทำทั้งหมดได้ในเมืองเดียว คู่แข่งคนไหนโชคร้ายมาตกในเมืองนี้  จะรวยแค่ไหน ก็มีโอกาสล้มละลายได้ทันที

วิธีที่สอง ชนะเกมเศรษฐีด้วยการทำเงื่อนไข Victory ซึ่งมีดังต่อไปนี้

ชนะในแบบ Triple Color Victory 

คือ ก่อนการซื้อเมืองจะสังเกตว่าแต่ละเมืองมีสีประจำเมืองอยู่แล้ว ถ้าเราได้ซื้อเมืองที่มีสีเดียวกัน ค่าผ่านทางจะเพิ่มเป็น คูณ 2 แต่ถ้าเราได้ซื้อเมืองที่เป็นสีเดียวกันได้ทั้งหมดครบ 3 สี เราก็จะเป็นผู้ชนะทันที เรียกว่า Triple Color Victory โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีเงินเยอะที่สุด

ชนะในแบบ Line Victory 

คือ ได้ซื้อเมืองในแถวเดียวกันครบทั้งแถว เราก็จะเป็นผู้ชนะทันที โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีเงินเยอะที่สุด

ชนะในแบบ Tourism Victory 

คือ ซื้อเมืองที่เป็นแบบสร้างบ้าน, ตึก และ โรงแรมไม่ได้ ซึ่งส่วนใหญ่ในเกมจะตั้งชื่อเมืองเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงนั่นเอง เช่น ภูเก็ต, บาหลี หรือ ฮาวาย เป็นต้น ถ้าเราซื้อเมืองแบบนี้ได้ทั้งหมดในกระดาน เราก็จะเป็นผู้ชนะนั่นเอง

เคล็ดลับที่จะทำเงื่อนไขเพื่อชนะแบบ Victory 

ถ้านอกเหนือจากโชคจากการทอยลูกเต๋าแล้ว ยังมีช่อง "เที่ยวรอบโลก" หรือ ช่อง  "การ์ดดวง" ที่จะเป็นอีกตัวแปรสำคัญ การซื้อเมืองต่อก็สามารถเพิ่มโอกาส หรือ ถ้าคู่แข่งซื้อเมืองต่อจากเรา เราก็จะถูกตัดโอกาสเช่นกัน โดยถ้าเราเล่นแบบทีม ก็ควรช่วยกันเลือกซื้อเมืองที่มีสีเดียวกัน หรือ เลือกเมืองที่เป็นแบบชายหาดถ้ามีแนวโน้มจะได้ Tourism Victory โดยเมืองแบบนี้อาจจะไม่สามารถซื้อต่อได้ แต่ถ้าเจ้าของเมืองล้มละลาย ก็เป็นโอกาสทองทีเดียวครับ

วิธีที่สาม ชนะเกมเศรษฐีเมื่อครบรอบ หรือ กำหนดเวลา 

ในเกมเศรษฐีตอนที่เราเล่นจะใช้เวลา ครึ่งชั่วโมง หรือ ครบ 30 รอบ ถ้ายังไม่มีผู้ชนะ เกมก็จะตัดสินจากจำนวนเงินและสินทรัพย์ที่มีอยู่มากที่สุดนั่นเอง

เคล็ดลับเมื่อเกมกำลังจะตัดสิน แพ้หรือชนะ 

หากเราเป็นผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในเกม มีความได้เปรียบอยู่ และ คู่แข่งมีโอกาสน้อยที่จะเอาชนะด้วยเงื่อนไข Victory ถ้าได้มีโอกาสไปติดเกาะร้าง บางทีก็เป็นการเซฟตัวเองได้เหมือนกันนะครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา