4/24/2557

วิธีเช็คคนที่แอบเข้าระบบบัญชีเฟสบุ๊คของเรา

การล็อกอินเข้าใช้ Facebook สามารถทำได้จากหลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นจากคอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต บัญชีเดียวอาจจะเข้าได้จากหลายสถานที่พร้อมๆกัน Facebook จีงมีระบบป้องกันความปลอดภัย โดยที่เวลาล็อกอินเข้าใช้บัญชี Facebook เราสามารถเช็คได้ว่าเข้าจากอุปกรณ์ใด เวลาเท่าไหร่ และ เข้าจากสถานที่ใด เรายังสามารถออกจากระบบ หรือ Log out จาก Facebook ที่เราเข้าระบบค้างเอาไว้ในคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น, สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต จากคอมพิวเตอร์ที่เราใช้อยู่ได้ทันทีด้วย 

 ตรวจสอบอุปกรณ์และสถานที่ที่ล็อกอิน Facebook

วิธีนี้จะช่วยให้เราทราบว่าการใช้งานบัญชี Facebook มีเราใช้แค่คนเดียวหรือไม่ โดยหากเราใช้งานปรกติอยู่แล้ว เราจะก็ทราบดีว่าการล็อกอินเพื่อเข้าใช้งานของตัวเองนั้นทำในเวลาใด ใช้อุปกรณ์อะไร จากสถานที่ใด เพราะบัญชี Facebook ที่เป็นของเรา ถูกป้องกันโดยรหัส (Password) ที่เรารู้อยู่คนเดียว ถ้าหากมีใครที่รู้รหัสเฟสบุ๊คของเรา จะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม จากนั้นก็เข้าใช้บัญชีของเรา เราก็จะสามารถดูได้ และทำการ Log out ออกจากบัญชี Facebook ที่ค้างไว้จากคอมเครื่องอื่นได้นั่นเอง โดยให้เข้าไปที่ การตั้งค่า (Setting) > ความปลอดภัย (Security) > สถานที่ที่คุณเข้าสู่ระบบ (Where You're Logged In) > แก้ไข (Edit) 

วิธีล็อกเอาต์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เข้า Facebook ค้างเอาไว้

ในหน้าต่างของ "สถานที่ที่คุณเข้าสู่ระบบ (Where You're Logged In)" บรรทัดบนสุดที่หัวข้อ "เซสชันปัจจุบัน" คือคอมพิวเตอร์ที่เรากำลัง Log in บัญชี Facebook อยู่ โดยจะระบุ สถานที่, Browser และระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์ด้วย ในช่องถัดลงมาจะเป็นอุปกรณ์อื่นที่เข้าระบบอยู่หรือเคยล็อกอินเฟสบุ๊คในเวลาที่ผ่านมาแสดงเอาไว้ โดยหากเราต้องการล็อกเอาต์จากอุปกร์อื่นที่เข้าระบบ Facebook ค้างเอาไว้ ก็ให้คลิ๊กที่ "หยุดกิจกรรม (End Activity)" นั่นเอง

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา