4/19/2556

วิธีเปลี่ยนเป็น Facebook รูปแบบใหม่ล่าสุด

เตรียมตัวต้อนรับ เฟสบุ๊คแบบใหม่ล่าสุด ที่พึ่งประกาศอย่างเป็นทางการในเดือน มี.ค. 2013 เปลี่ยนรูปแบบการแสดงฟีดข่าว (News Feed) หรือ หน้าแรก (Home) เป็นแบบใหม่ โดยทาง Facebook ขึ้นหัวข้อไว้ว่า "Goodbye Clutter Hello bright, beautiful stories." แปลความหมายได้ประมาณว่า "ลาก่อนความไม่เป็นระเบียบ เตรียมตัวพบกับความสว่าง,สดใส หรือ น่าสนใจขึ้น และ เรื่องราวที่งดงาม"

โดยหน้าตาของ Facebook แบบใหม่หลังจากที่เปลี่ยนเป็น Facebook Timeline ในปี 2011 สิ่งที่จะปรับเปลี่ยนเพิ่มขึ้นในปี 2013 นี้ จากที่เห็นในการแนะนำคือ แถบเมนูทางด้านซ้ายมือ ที่จะย่อขนาดให้เล็กลงโดยแสดงเป็นไอคอน แต่จะมีหัวข้ออธิบายเป็นแถบซ่อนไว้เมื่อเราจะใช้งาน ลดเนื้อที่เมนูลงตามรูปแบบหัวข้อที่เฟสบุ๊คบอกไว้คือ ดูไม่รกหรือดูไม่เกะกะนั่นเอง โดยจะทำให้มีขนาดเนื้อที่การแสดงข่าวใหม่ (News Feed) โดยอาจจะเป็นรูปภาพ หรือ วิดีโอ ที่ใหญ่ขึ้น และ ทางเฟสบุ๊คบอกว่าจะเน้นให้ภาพดูมีสีสันสดใสขึ้นนั่นเอง
อีกสิ่งที่น่าสนใจของการแนะนำเฟสบุ๊ครูปแบบใหม่ล่าสุด คือ Fresh Feed คือการเลือกดูโพสจากเพื่อนหรือ Fanpage ที่เราดูในหน้าฟีดข่าว (News Feed) ในรูปแบบต่างๆได้ เช่น รับข่าวล่าสุดทั่วไป (Most Recent), เฉพาะรูปภาพ (Photos), เพลง (Music), เกม (Game),กลุ่ม (Groups), เพื่อนหรือแฟนเพจที่เราติดตาม (Following) หรือ อื่นๆ (Even More) แต่การวางของกล่องแชท ยังไม่เห็นในการแนะนำนี้ครับ ยังไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนไปจากเดิม หรือ จะยังอยู่ในตำแหน่งเดิมหรือไม่
ซึ่ง Facebook รูปแบบใหม่ล่าสุดในปี 2013 ที่มีหัวข้อว่า Goodbye Clutter เตรียมจะเปิดให้เราได้ใช้ในเร็วๆนี้ ทั้งในคอมพิวเตอร์ และ จากนั้นก็จะเปลี่ยนรูปแบบในมือถือสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะเป็น Iphone, Android, Windows Phone หรือ อื่นๆ ด้วย ซึ่งเราสามารถที่จะขอรอคิวลองใช้ในคอมพิวเตอร์ก่อนใครโดยเข้าไปที่ https://www.facebook.com/about/newsfeed  แล้วคลิ๊กที่ Join Waiting List ซึ่งเป็นปุ่มสีเขียวอยู่ด้านล่างสุดของหน้าโฮมเพจ ต้องเรียกได้ว่าน่าติดตามอย่างมากครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา