9/12/2556

ตั้งค่าอัลบั้มรูปภาพใน Facebook ของเราให้เพื่อนเข้ามาใช้อัพโหลดและแบ่งปันได้

เป็นทางเลือกใหม่เกี่ยวกับการใช้อัลบั้มรูปภาพของ Facebook ที่เพิ่มมาเพื่อความสนุกในการแบ่งปันรูปภาพกับเพื่อนๆของเรามากขึ้น นั่นก็คือ สามารถเลือกที่จะ "ทำให้เป็นอัลบั้มที่แชร์" (Make Shared Album) บางอัลบั้มรูปภาพที่เป็นของเรา หรือ จะสร้างใหม่โดยเฉพาะก็ได้ จากนั้นให้เลือกเพื่อนที่เราต้องการ เป็นผู้มีส่วนร่วม (Contributors) ในการ upload รูปภาพ และ เพิ่มรูปภาพในอัลบั้มบนเฟสบุ๊คของเราด้วย รูปภาพนั้นก็จะโชว์บน Timeline ของเพื่อนคนนั้นด้วย

วิธีการทำก็คือ เข้าไปใน รูปภาพ > Album เลือกอัลบั้มรูปภาพที่เราต้องการใน Facebook แล้วดูที่ซ้ายมือบนของกล่องอัลบั้มรูปภาพ จะมีปุ่ม ทำให้เป็นอัลบั้มที่แชร์ (Make Shared Album) เพิ่มขึ้นมา กดเข้าไปก็จะมีหน้าต่างให้เราเลือกเพื่อนที่เราต้องการให้เป็นผู้มีส่วนร่วม (Contributors) โดยเราสามารถที่จะตั้งค่าต่างๆได้ แต่ยกเว้น อัลบั้มรูปประจำตัว (Profile Pictures), อัลบั้มรูปภาพหน้าปก (Cover Photos), อัลบั้ม Instagram Photos นะครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา