7/06/2555

ดูวันเกิดเพื่อนทั้งหมดในเฟสบุ๊ค (Facebook Birthday Friends List)

ถ้าเราต้องการดูวันเกิดทั้งหมด ของเพื่อนๆเราทุกคนใน Facebook อยากรู้ว่าเพื่อนเราใครมีวันเกิดวันไหนบ้าง เผื่อว่าวางแผนไว้ว่าจะให้ของขวัญวันเกิดเป็นอะไรดี โดยไม่ต้องรอให้มีการแจ้งเตือน สามารถทำได้โดยให้เข้าไปที่ กิจกรรม (Event) ให้เราเลือกปุ่มรูปแว่นขยาย ที่อยู่ต่อท้ายจากปุ่มสร้างกิจกรรม (Create Event) แล้วเลือกหัวข้อ วันเกิดของเพื่อนๆ (Birthday) เราก็จะได้เห็นวันเกิดของเพื่อนๆในเฟสบุ๊คของเราทุกคน แถมบางทียังมีอายุโชว์ให้เห็นด้วย  การอวยพรวันเกิดใน Facebook เป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าของวันเกิด เปิดเฟสบุ๊คขึ้นมาดูแล้วก็รู้สึกประทับใจ ในวันสำคัญของตัวเอง ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ แต่ถ้าใครมีความจำเป็นที่ไม่ต้องการโชว์วันเกิดของตัวเองใน Facebook ก็สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว (Privacy Settings) > editing your basic info > ข้อมูลเบื้องต้น (Basic Info) หรือ หน้าโปรไฟล์ > อัพเดตข้อมูล (Update Info) > ข้อมูลเบื้องต้น (Basic Info) > แก้ไข (Edit)
โดยตรงหัวข้อด้านล่างของวันเกิด (Birthday) จะมีให้เลือกอยู่ 3 หัวข้อ คือ แสดงวันเกิดแบบเต็มบนไทม์ไลน์ของฉัน (Show my full birthday on my timeline), แสดงเฉพาะเดือนและวันบนไทม์ไลน์ของฉัน (Show only month and day on my timeline) และ อย่าแสดงวันเกิดของฉันบนไทม์ไลน์ (Don't show my birthday on my timeline) เพื่อนๆก็สามารถเลือกใช้ได้ตามต้องการเลยครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา