4/10/2554

รูป Facebook ไม่ขึ้น (Photos not Showing on Facebook)

  บทความนี้เป็นการแนะนำวิธีแก้ รูปหรือภาพไม่ขึ้นหรือหายไปจากหน้าเฟสบุ๊ค (Facebook) ของเรา ภาพที่บอกนี้คือ ภาพที่เป็นรูปหน้าตาของเพื่อนๆของเรานั่นเอง ซึ่งเมื่อสมัยก่อน ดูเหมือนว่าจะไม่มีรูป แต่การปรับปรุงล่าสุดของ Facebook มีภาพที่เป็นรูปโปรไฟล์ (Profile) ของเพื่อนเราด้วย แต่ที่เป็นปัญหาคือขึ้นแต่ชื่อ ไม่มีภาพขึ้นด้วย แม้แต่ widget ที่มีปุ่ม like ที่อยู่ในบล็อกทั่วไปก็ไม่มี ซึ่งอาจจะเป็นเจอน้อยมาก ไม่แน่ใจว่าเป็นที่เฉพาะเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นๆ เป็นที่บัญชีผู้ใช้ (User) หรืออาจจะเป็นเพราะบราวน์เซอร์ที่เราใช้เข้าอินเตอร์เน็ต ผมเองไม่ได้ทดสอบ เอาเป็นว่าถ้ามีปัญหาแบบที่บอกมา ลองเอาวิธีนี้ไปลองทำดูครับ
  ล็อคอินเข้าบัญชี Facebook ของเราครับ จากนั้นให้เข้าไปที่ บัญชีผู้ใช้ > ตั้งค่าบัญชีผู้ใช้ > ในหมวดของ ตั้งค่า > ความปลอดภัยของบัญชีผู้ใช้ > เปลี่ยน > การเชื่อมต่อแบบปลอดภัย (https) ติ๊กเครื่องหมายถูก ที่หัวข้อ ใช้ Facebook บนการเชื่อมต่อแบบปลอดภัย(https)ทุกครั้งที่เป็นไปได้ > บันทึก

  ถ้า Facebook ของเพื่อนตั้งค่าเป็นภาษาอังกฤษ ก็จะเป็นตามนี้ครับ Accout > Account Settings > Setting > Account Security > Chang > Secure Browsing (https) > ติ๊กเครื่องหมายถูกที่ Browse Facebook on a secure connection (https) whenever possible > save

  การติ๊กเครื่องหมายถูกที่ช่อง ใช้ Facebook บนการเชื่อมต่อแบบปลอดภัย (https) ทุกครั้งที่เป็นไปได้ (Browse Facebook on a secure connection (https) whenever possible) คือการทำให้เราใช้ Facebookได้ปลอดภัยขึ้น แล้วเกี่ยวอะไรกับรูปเพื่อนไม่ขึ้น (อันนี้ไม่รู้) แต่ผมหาวิธีแก้แล้วดันไปเจอบล็อกของต่างประเทศ เค้าบอกไว้แค่นี้ เอามาใช้แล้วได้ผลก็เลยเอามาเขียนไว้ เผื่อใครที่เจอปัญหาแบบนี้ก็ลองไปใช้ดูครับ ได้ผลหรือไม่อย่างไร ฝากความเห็นบอกไว้ได้ครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา