4/09/2553

ตั้งเวลาส่งข้อความใน Twitter โดยใช้ Futuretweets

หลายๆคนที่ใช้ทวิตเตอร์ (Twitter) เป็นประจำ โพสต์ข้อความแจ้งข่าวสาร กับเพื่อนหรือบุคคลที่ติดตามเรา เดี๋ยวนี้ถ้าไม่ได้อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ อาจใช้ผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ทุกเวลา แต่ถ้าบางครั้งอาจจะมีความจำเป็นบางอย่าง ที่ต้องการโพสต์ทวิตเตอร์โดยอัตโนมัติ ตามเวลาที่เราต้องการ หรือ การตั้งเวลาเพื่อโพสต์ข้อความใน Twitter นั่นเอง เราไม่จำเป็นต้องลงโปรแกรมในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเอง เพราะไม่อย่างนั้นก็ต้องเปิดคอมพิวเตอร์ทิ้งไว้ อาจจะไม่สะดวก วิธีง่ายๆก็แค่เข้าไปเว็บไซต์ Futuretweets สมัครผ่าน บัญชี Twitter ของเราได้เลย เพราะ Futuretweets ก็คือแอพของ Twitter นั่นเอง จากนั้นเข้าไปที่ Setting > Please set your timezone ตั้งค่าเวลาตามสถานที่ที่เราอยู่เช่น เราอยู่เมืองไทยก็เข้าไปเลือกให้ตรงกับเวลาของเราครับ เช่น (GMT+0700)Asia/Bangkok หากเราต้องการจะส่งข้อความใน ทวิตเตอร์ ( Twitter ) แบบตั้งเวลาในการส่ง สามารถทำได้ง่ายๆ
โดยคลิ๊กที่ Tab ด้านบน แล้วเข้าไปที่  Schedule คลิ๊กเข้าไป ก็จะมีช่องให้เราใส่ข้อความ และตั้งเวลา แค่นี้เราก็จะส่งข้อความทาง Twitter ให้เพื่อน หรือ บุคคลที่ Follow เราตามเวลาที่ต้องการ โดยที่เราไม่ต้องคอยอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือ มี Smartphone ตลอดเวลา

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา