3/06/2553

วิธีเปลี่ยนและติดตั้ง Blogger Template ใหม่

 Blogger เป็นบล็อกที่ค่อนข้างปรับแต่งได้ง่าย โดยสามารถทำให้สวยงาม ตามที่เราต้องการได้ โดยที่เราสามารถแต่ง Template เอง หรือถ้าเราเจอเทมเพลตสำเร็จรูป จากเว็บไซต์ที่แจกฟรี เราก็สามารถโหลดมาใช้เพื่อให้ Blog ของเราดูดี และสวยงามยิ่งขึ้นได้ไม่ยากเลย หลังจากที่เราหาโหลด (หาโหลดได้จากที่นี่ วิธีการเปลี่ยน Template ใน Blogger ) ไฟล์ Template ของ Blogger มาได้แล้ว วิธีที่จะติดตั้ง ( Install ) หรือเปลี่ยนเทมเพลตของ Blogger หรือ Blogspot นั้นไม่ยากครับ คือ

- ดาวน์โหลด และ บันทึกไฟล์ในคอมพิวเตอร์
- ไฟล์ที่ดาวน์โหลดมานั้น ส่วนใหญ่จะเป็นไฟล์ zip หรือ rar ให้แตกไฟล์ออก
- ทำการ Log in เข้าสู่ Blogger แล้วเลือก Blog ที่เราต้องการเปลี่ยน Template แล้ว เข้าเลือก Layout หรือ รูปแบบ
- จากนั้น เลือก Tab แก้ไข html หรือ Edit html
- กด Browse และ เลือกไฟล์ที่เราเตรียมไว้
- ถ้าเกิดเราแตกไฟล์จาก Template ที่เราโหลดมาแล้วมีหลายไฟล์ให้เราเลือกที่มีนามสกุล XML
- คลิก Upload
- ยืนยัน และ Save

วันเวลาเปลี่ยนไป วิธีการอาจจะไม่เหมือนเดิมที่เขียนแล้วนะครับ ถ้าเป็น Blogger แบบใหม่ให้เข้าไปดูที่นี่ครับ วิธีการเปลี่ยน Template ใน Blogger

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา