12/08/2552

วิธีการเปลี่ยน Template ใน Blogger

การแต่ง Blogspot หรือ Blogger นั้น มีเครื่องมือให้ใช้กันมากมาย เทมเพลต (Template) เป็นสิ่งสำคัญ สำหรับ Blogspot ถือเป็นรูปแบบหน้าตาในครั้งแรก ที่ผู้เข้าชมบล็อกของเราจะพบเห็น ก็คือรูปแบบบล็อกของเรานั่นเอง ถ้าหน้าตาบล็อกของเราสวยงาม มีรูปแบบที่น่าจดจำ ถ้าเพื่อนๆที่เก่งแล้ว คงเป็นเรื่องที่ไม่ยากอะไรมากนัก แต่สำหรับคนที่พึ่งเริ่มต้นเขียนบล็อกกับ Blogspot หรือ Blogger นั้น สิ่งที่เป็นพื้นฐานที่เราควรปรับแต่งบล็อกของเราก็คือ เทมเพลต (Template) การเปลี่ยนเทมเพลตนั้นไม่ยากครับ ทำได้ในไม่กี่คลิกเท่านั้นเอง เพราะบล็อกเกอร์นั้นมีเทพเพลตสำหรับรูปให้เลือกเยอะพอสมควร และยังมีเครื่องมือสำหรับตกแต่งเอาไว้ให้อยู่แล้ว ใช้ง่ายและค่อนข้างปรับแต่งได้เยอะ โดยให้เราเข้าไปที่เมนู ก็จะทำให้สกิน (Skin) หรือหน้าตาของ Blog ของเรามีรูปแบบที่สวยงามขึ้น
ในที่นี้จะไม่พูดถึงการสมัคร Blogger นะครับ เพราะข้อมูลนั้นคงมีเยอะอยู่แล้ว โดยการเปลี่ยนเทมเพลต  ที่นอกเหนือจากที่ Blogger มีให้ จะต้องเปลี่ยนหลังจากที่เราเขียนบทความแล้ว อย่างน้อยสัก 1 บทความก่อนนะครับ โดยเราอาจจะไปเจอ และ ดาวน์โหลด Template ในรูปแบบที่เราชอบจากเว็บไซต์แจกฟรีต่างๆ และต้องการที่จะอัพโหลด Blogger Template สำเร็จรูป โดยให้เราเข้าไปที่
  แม่แบบ (Template) > สำรอง / กู้คืน (Back up/Restore) > Browse เพื่อเลือก เทมเพลต ( Template ) > กด อัพโหลด 
จะมีหน้าต่างขึ้นมาให้เราอัพโหลด แต่เราควรที่จะคลิ๊กที่ ดาวน์โหลดเทมเพลตแบบเต็ม (Download Full Template) เพื่อแบ็คอัพรูปแบบเดิมไว้ก่อนนะครับ จากนั้นก็อัพโหลดเพื่อแต่งบล็อกเราได้เลยครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา