10/22/2552

ตัวสถิตินับจำนวนคนเข้าบล็อกด้วย Histats.com

ถ้าเราต้องการรู้ว่าบล็อกของเรามีสถิติคนที่เข้ามาดูบล็อก เป็นจำนวนต่อวันกี่คน เข้ามาโดยวิธีไหน มาจากประเทศอะไรบ้าง ใครที่อยากจะได้โค้ดมาฝังไว้ในเว็บไซต์หรือบล็อกเพื่อนับจำนวนคน ที่เข้ามาดูโปรไฟล์ของเรา โดยแสดงออกมาเป็นกราฟ และ ตัวเลข ซึ่งดูไม่ยาก และมีข้อมูลที่แสดงออกมาได้ค่อนข้างละเอียดดีทีเดียว แถมยังมีบอกเป็น Real Time ด้วย และยังสามารถนำโค้ดมาเพื่อแสดงสถิติในรูปแบบต่างๆได้ด้วย สามารถใช้ในเว็บไซต์ (Website), บล็อก (Blog) หรือ Social Network อย่าง Myspace ได้ครับ จริงๆแล้วนั้นโค้ดที่เป็นตัวสถิตินับจำนวนคนที่มาเข้าเว็บไซต์ หรือ เข้ามาดูโปรไฟล์ของเรามีให้เลือกหลายแบบ แต่นี่ก็เป็นอีกแบบที่น่าสนใจครับ ลองมาดูวิธีครับ ให้เราเข้าไปที่  Histats.com จะเจอหน้าตาแบบนี้ครับ
เว็บไซต์ Histats.com ต้องสมัครสมาชิกก่อนนะครับ ให้คลิ๊กที่ register ตามรูปบนเลยครับ
จากนั้นจะเข้ามาเจอหน้าตาแบบนี้ครับ ตามภาพบนผมจะใส่ตัวเลขกำกับไว้ที่ช่อง ที่เราต้องกรอกแล้วครับ ไม่เยอะเท่าไหร่นะครับ ให้เพื่อนๆ ดูตามหมายเลขเลยครับ
 1. Mail คือ อีเมล์ ของเราครับ ต้องใช้ได้จริงนะครับ เพราะต้องยืนยัน อีเมล์ ที่ทาง Histats.com ส่งกลับไปด้วย
 2. ใส่ อีเมล์ อีกครั้ง
 3. พาสเวิร์ด ที่เราต้องการจะใช้ในการ ล็อคอิน
 4. ยืนยัน พาสเวิร์ด อีกครั้ง ครับ
 5. url ของเว็บไซต์ (Website) หรือ บล็อก (Blog) แต่ถ้าเราต้องการใช้โค้ดใน Hi5 หรือ Myspace ให้เราเข้าหน้าโปรไฟล์ (Profile) ของเราแล้ว ใช้ url ที่เป็นหน้า โปรไฟล์ของเรามาใส่ครับ
 6. ใส่ชื่อเรื่องของเว็บไซต์ หรือ ชื่อของบล็อก แต่ถ้าใน Yuwie , Hi5 หรือ Myspace ให้ใส่ชื่อเราก็ได้ครับ
 7. ส่วนของเนื้อหาครับ ใส่อะไรก็ได้ครับ ที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ หรือ บล็อกของเรา
 8. ไม่ต้องกรอกครับ
 9. ไม่ต้องกรอกครับ
 10. ให้เลือกช่วงเวลาที่จะแสดงเวลาที่เราเข้ามาเช็ค สถิติ จำนวนคนที่มาเข้าเวบ หรือเข้ามาดูโปรไฟล์ของเราครับ ให้เราเลือก Asia/Bangkok ครับ
 11. ตรงนี้ให้เราเลือก ชนิด ที่เราจะนำโค้ด ไปใส่ครับ มีให้เลือก 3 อย่างครับ
     - Website
     - Blog
     - Myspace / Hi5 / Friendster

 12. เลือกหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาครับ
 13. เลือกภาษา (ให้เลือกภาษาอังกฤษครับเพราะว่าไม่มีภาษาไทย)

กด Continue เพื่อไปขั้นตอนต่อไปครับ จะเป็นหน้าตาแบบนี้ครับ
 จะเป็นหน้าเว็บไซต์ที่ให้เราเลือกหน้าตา ตัวนับจำนวนคนที่มาเข้าเวบ หรือเข้ามาดูโปรไฟล์ ให้เราเลือกหัวข้อหลัก เพื่อเข้าไปเลือกแบบที่เราต้องการครับ เลือกตามใจชอบเลยครับ เลือกแล้วกด Continue จะเข้ามาหน้าตาแบบนี้ครับ
จะเป็นรูปแบบที่ให้เราเลือกว่าจะให้แสดงอะไรใน ตัวนับจำนวนคนที่มาเข้าเวบ หรือเข้ามาดูโปรไฟล์ ของเราบ้าง
 Empty คือ ให้เว้นว่างไว้
 Visitors today คือ คนที่มาเข้าเวบ หรือเข้ามาดูโปรไฟล์ของเราในวันนี้
 Total visitors คือ คนที่มาเข้าเวบ หรือเข้ามาดูโปรไฟล์ของเราทั้งหมด นับตั้งแต่ เราติดตั้งโค้ดที่เป็นตัวนับจำนวนคนที่มาเข้าเวบ หรือเข้ามาดูโปรไฟล์
 Page views today คือ จำนวนหน้าที่คนที่มาเข้าเวบ หรือเข้ามาดูโปรไฟล์ของเราในวันนี้
 Total page views คือ จำนวนหน้าที่คนที่มาเข้าเวบ หรือเข้ามาดูโปรไฟล์ของเราทั้งหมด นับตั้งแต่ เราติดตั้งโค้ดที่เป็นตัวนับจำนวนคนที่มาเข้าเวบ หรือเข้ามาดูโปรไฟล์
 Users online จำนวนคนที่มาเข้าเวบ หรือเข้ามาดูโปรไฟล์ของเรา ที่ออนไลน์อยู่ตอนนี้
 เลือกเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็คลิก Continue ต่อไปได้เลยครับ
 จะเข้ามาสู่หน้าที่มีโค้ดที่เราสามารถนำไปใส่เว็บไซต์ บล็อก หรือ โปรไฟล์ของเรา โค้ดจะมีให้เลือกหลายแบบ ถ้าเป็น Hi5 หรือ Myspace ให้เลือกตามภาพได้เลยครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา