7/20/2552

นับจำนวนคนเข้ามาดูบล็อกด้วย Flag Counter

โค้ดที่แสดงบนเว็บไซต์หรือบล็อกที่แสดงจำนวนคนเข้ามาดู โดยแสดงเป็นรูปธงชาติ หรือเรียกว่า Flag Counter เป็นเครื่องมือที่เราไว้แต่งบล็อกของเรา เครื่องมือตัวนี้ยังบอกด้วยว่าคนที่เข้ามาดูใน Blog ของเรานั้น มาจากประเทศอะไรบ้าง แล้วยังแสดงเป็นรูปธงชาติของประเทศนั้นอีกด้วย สวย ดูดี มีประโยชน์ด้วย ถ้าเราต้องการโชว์จำนวนคนเข้าเว็บไซต์ หรือ บล็อก ให้กับผู้ที่เข้ามาใหม่เห็น บางทีเหมือนกับเป็นการยืนยันความมั่นใจว่า เคยมีคนที่มาเยี่ยมชมแล้ว ไม่ใช่มีแต่เราที่เคยเข้ามาในเว็บไซต์หรือบล็อกนี้ บางทีข้อมูลที่เราเขียนนั้นผู้ที่มาอ่าน ก็อาจยังลังเลว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้องหรือไม่ ถ้ามีคนที่เคยเข้ามาแล้ว หรือ แสดงการเข้ามาดูเป็นจำนวนมาก ก็จะยิ่งเป็นตัวเสริมความมั่นใจมากยิ่งขึ้น เครื่องมือตัวนี้มีความสามารถที่จะนับจำนวนคนและแสดงจำนวนผู้ที่เคยเข้ามาดูในบล็อกของเรา ว่ามีสถิติเป็นจำนวนเท่าไหร่  หน้าตาเป็นอย่างนี้ครับ
วิธีติดตั้งก็แค่เอาโค้ดจาก Flag Counter มาใส่ เพื่อนๆแค่เข้าไปใน Design >  Add Gadget > Html/JavaScript > ใส่โค้ดแล้ว Save แต่ก่อนที่เราจะได้ Code จาก Flag Counter ลองมาดูวิธีกันครับ ให้คลิกที่นี่ครับ http://flagcounter.com หน้าตาก็จะเป็นอย่างนี้

ก่อนที่เราจะได้ code เราสามารถปรับแต่งหน้าตาของตัวสถิตินับจำนวนคนเยี่ยมชมบล็อกและเว็บไซต์ได้ครับ ดูตามหมายเลขเลยครับ
1. เลือกจำนวน ธง ว่าจะให้โชว์สูงสุดกี่ประเทศ
2. เลือกจำนวน แถวของ ธง ว่าต้องการให้โชว์กี่แถว
3. เลือกข้อความในส่วนหัวครับ (ตอนนี้ที่เห็นคือ Visitors เราสามารถเปลี่ยนได้ครับ)
4. เลือกสีพื้นหลัง
5. เลือกสีตัวอักษร
6. เลือกสีกรอบ
7. เลือกที่จะโชว์ธง หรือ โชว์จำนวนคนเข้า อาจโชว์อย่างใดอย่างหนึ่ง ก็ได้
8. คลิ๊กเพื่อรับ โค้ด ครับ
คลิ๊กแล้วจะเจอหน้าตาแบบนี้ ถ้าเราต้องการนำเอาไปใส่ เพื่อแต่งบล็อก (Blog) หรือ อื่นๆ ตามภาพด้านบนก็แค่คลิ๊กในช่องเล็กที่เป็นบล็อก (Blog) ที่เราต้องการนำไปใส่ไว้ ก็จะเปลี่ยนหน้าต่างแสดงเป็นโค้ดไปติด Blog ให้เราครับ แค่นี้เราก็จะมีเครื่องมือที่ทำให้เรารู้ว่า มีผู้เข้าชมที่มาเยี่ยมดูบล็อกโดยแสดงเป็นธงชาติเป็นจำนวนกี่คน และมาจากประเทศอะไรกันบ้าง เป็นสิ่งที่ทำให้ดูน่าสนใจไปอีกแบบครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา