7/18/2559

เล่นแอพ Bigo Live ถ่ายทอดสดจากหน้าจอคอมพิวเตอร์

แอพ Bigo Live คือ อะไร

แอพบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่เป็นสังคม หรือ Social Network สำหรับการถ่ายทอดสดกิจกรรมต่างๆ ผ่านกล้องสมาร์ทโฟน หรือ เรียกว่า Live Video Streaming พูดง่ายๆคือ เหมือนกับ Facebook Live นั่นเอง แต่มีเฉพาะแค่วีดีโอแพร่ภาพสดอย่างเดียว ไม่มีการโพสต์อย่างอื่น คนที่ใช้แอพก็จะมีความต้องการที่จะเป็นคนทำกิจกรรมต่างๆเพื่อให้คนมาติดตามดู Live Video และแสดงความคิดเห็น หรือ ถ้าเราต้องการเป็นแค่มองหาวีดีโอแบบแพร่ภาพสดที่น่าสนใจเท่านั้นก็ได้

อุปกรณ์และระบบที่สามารถเล่นแอพ Bigo Live

เราสามารถเล่นแอพ Bigo Live ได้บนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ในระบบ Android และ iOS แต่ถ้าเราต้องการเล่นบนคอมพิวเตอร์ก็ให้ใช้โปรแกรมจำลองแอนดรอยด์บนคอมพิวเตอร์ หรือ Bluestacks


สมัคร Bigo Live บนคอมพิวเตอร์ยังไง

แอพ Bigo Live ไม่ว่าจะเป็นบนสมาร์ทโฟน หรือ คอมพิวเตอร์สามารถสมัครได้ผ่านทาง Facebook Twitter Google Plus หรือ การยืนยันผ่านทางโทรศัพท์ ถ้าเราต้องการสมัครบนคอมพิวเตอร์ ก็ต้องมีโปรแกรม Bluestacks ที่ติดตั้งแอพ Facebook Twitter หรือ Google Plus โดย Log in บัญชีเราเอาไว้ แต่ถ้าต้องการสมัครโดยใช้เบอร์โทรศัพท์ให้เลือกที่ More > Sign Up with Phone > เลือกประเทศไทย > ใส่หมายเลขโทรศัพท์ เตรียมโทรศัพท์ไว้เพื่อรับข้อความรหัสยืนยัน แล้วเอารหัสไปใส่ในช่องการยืนยันบนแอพบีโก้ไลฟ์บนโปรแกรม Bluestacks

เล่น Bigo Live บนคอมพิวเตอร์

ถ้าเราต้องการเป็นวีเจก็ต้องมีกล้องติดคอมพิวเตอร์เอาไว้ ก็จะสามารถถ่ายทอดสดได้ แต่ถ้าจะติดตามดูวีดีโอแพร่ภาพสดของคนอื่น โดยรวมโปรแกรม Bluestacks ใช้งานแอพ Bigo Live ได้ดีทีเดียว ไม่มีอาการหลุด หรือ การกระตุกในวีดีโอให้เห็นเลย ข้อดีของการใช้ Bigo Live บนคอมพิวเตอร์อาจดีตรงที่จอภาพใหญ่ขึ้น และ อินเตอร์เนตที่เสถียรและแรงกว่าการใช้งาน 3G นั่นเอง

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา