5/22/2559

วิธีดู Facebook Live Video แบบสดๆจากทั่วโลก

วิธีหาคนที่แพร่ภาพสดๆทาง Facebook Live Video

วีดีโอแพร่ภาพสด หรือ Live Video ที่โพสต์กันในหน้า Facebook ต้องบอกว่าเป็นที่ชื่นชอบทั่วโลก เป็นที่นิยมในเวลาอันรวดเร็ว สำหรับคนที่อยากแชร์บรรยากาศรอบตัวเราทางเฟสบุ๊คแบบ Real Time  และยังโต้ตอบกับเพื่อนๆที่มาดูและคอมเม้นท์เราได้ด้วย รู้หรือไม่ว่าเราสามารถดูได้ว่ามีใครกำลังแพร่ภาพสด ทางหน้าเฟสบุ๊คของตัวเองอยู่บ้างได้ทั่วโลกบนคอมพิวเตอร์ ผ่านบัญชี Facebook ของเราที่เปิดบนเว็บ Browser วิธีการ คือ เปิดเข้าไปที่หน้าเฟสบุ๊คของตัวเอง แถบเมนูทางขวามือเลือก แอพ (Apps) > วีดีโอแพร่ภาพสด (Live Video) จะมีแผนที่โลก (Facebook Live Map) ที่มีจุดสีฟ้าแสดงจำนวนผู้ใช้ Facebook ที่กำลังใช้เฟสบุ๊คไลฟ์อยู่ แค่เราวางเม้าส์ที่จุดสีฟ้าอันใดก็ได้ ก็จะมีพรีวิวเป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆขึ้นมาให้เรารู้ว่าใครที่กำลังแพร่ภาพสดในเรื่องอะไรอยู่ มีจำนวนผู้ชมเท่าไหร่ เราสามารถที่จะคลิ๊กเข้าไปดูแบบเต็มจอได้

วิธีตั้งค่าการติดตามและแจ้งเตือน Facebook Live Video ในครั้งต่อไป

ถ้าเราต้องการติดตามวีดีโอแพร่ภาพสดจากบัญชี Facebook ของบุคคล แฟนเพจ ที่น่าสนใจมี Facebook Live ให้ดูอยู่เป็นประจำ เราก็แค่ไปเพิ่มเป็นเพื่อน หรือ ติดตามเพจหรือคนๆนั้น ถ้าเกิดว่ามี Facebook Live Video ในครั้งต่อไป ก็จะมีแจ้งมาทางการแจ้งเตือนของเรานั่นเอง ไม่ต้องกลัวว่าจะพลาดการติดตาม ซึ่งเราสามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนสำหรับวีดีโอการแพร่ภาพสดทางเฟสบุ๊คได้ที่ ปุ่มลูกศรที่แถบเมนูบนด้านขวามือ > การตั้งค่า > การแจ้งเตือน > บน Facebook > แก้ไข > วิดีโอแพร่ภาพสด > เลือกเปิดหรือปิดตามต้องการ

วิธีทำ Facebook Live Video ด้วยตัวเอง

ถ้าหากว่าเราต้องการโพสต์วีดีโอแพร่ภาพสดผ่านทางเฟสบุ๊คของเราเอง สามารถทำได้ผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนในระบบ iOS และ Android บนคอมพิวเตอร์ทำได้โดยใช้ Bluestacks อย่าลืมเขียนอธิบายด้วยว่าเรากำลัง Facebook Live เกี่ยวกับเรื่องอะไร โดยมีเวลาให้แค่ 30 นาที ก็ไม่เร็วและไม่นานเกินไป แต่ถ้าต้องการเลิกก่อนก็แตะที่เสร็จสิ้น ขณะที่เราแพร่ภาพ เราก็สามารถพูดคุยตอบโต้คนที่มาคอมเม้นท์เราได้ และยังสามารถบล็อกไม่ให้คนที่ต้องการมาดูได้ วิธีคือ เลือกที่รูปโปรไฟล์ถัดจากความคิดเห็นของผู้ชม หรือ จะปลดบล็อกในภายหลังก็ได้ โดยหลังจากเราแพร่ภาพสดไปแล้ว วีดีโอก็จะถูกบันทึกเอาไว้ในหน้า Timeline ของเราด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา