7/31/2558

วิธีกู้แถบเมนู Task Manager บน Windows ที่หายไปให้กลับมา

เวลาที่เราใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows บนคอมพิวเตอร์ โปรแกรม Task Manager จะมีความจำเป็นอยู่บ่อยครั้ง เมื่อมีโปรแกรมที่เราใช้งานมันดันค้างไปดื้อๆ กดปิดก็ไม่ยอมปิดให้ วิธีการเบื้องต้นที่จะช่วยได้ คือ การเปิดโปรแกรม Task Manager ขึ้นมา เป็นวิธีการที่สามารถช่วยให้เราจัดการบังคับปิดโปรแกรมที่ไม่ตอบสนองแล้วให้ปิดลงได้

มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เราเองก็แปลกใจ ตอนนั้นต้องการเปิดหน้าต่าง Task Manager เพื่อปิดโปรแกรมที่ไม่ทำงาน แต่ค้างอยู่บนหน้าจอ ทำให้คอมพิวเตอร์ทำงานช้าไปด้วย พอเปิดหน้าต่าง Task Manager ออกมา มีแต่ช่องหน้าต่างที่แสดงโปรแกรมที่เปิดอยู่ แต่ไม่มีแถบ Menu Bar ที่อยู่ด้านบนของหน้าต่างโปรแกรมเลย เราก็คิดในใจว่าคงต้องโดนไวรัสคอมพิวเตอร์แน่ๆ
 ลองหาวิธีแก้ไขเบื้องต้น เลยไปเจอวิธีแก้ไขแถบ Menu Bar หาย ของโปรแกรม Task Manager ซึ่งจริงๆไม่ได้หายไปไหน แล้วก็ไม่ได้โดนไวรัส เพียงแต่มันซ่อนอยู่เท่านั้นเอง แค่เพียงเราดับเบิ้ลคลิ้กที่ขอบตรงส่วนไหนก็ได้ของหน้าต่างโปรแกรม เพียงเท่านี้เมนูบาร์ก็จะแสดงออกมาแล้ว ถ้าเราต้องการให้เมนูซ่อนอีกครั้งก็ให้ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ขอบหน้าต่างโปรแกรมนั่นเอง

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา