4/30/2558

แก้ปัญหาติดตั้ง .Net Framework 4.0 บน Windows 7 ระบบ 64 บิต ไม่ได้

เมื่อวันก่อนติดปัญหาลงวินโดว์ 7 ในระบบ 64 บิต พอจะติดตั้งโปรแกรมอะไรจำไม่ได้ แต่ติดปัญหาว่าโปรแกรมนั้น ต้องการให้ติดตั้ง .Net Framework 4.0 เสียก่อน ถึงจะลงโปรแกรมตัวนี้ได้ แต่พอโหลดตัวติดตั้งมา และคลิ้กเพื่อติดตั้ง ก็ดันติดตั้ง .Net Framework 4.0 ไม่ได้เสียอีก ค้นวิธีแก้ในเว็บไซต์ ก็มีแนะนำอยู่หลายวิธี แต่พอลองวิธีนี้ ก็สามารถแก้ปัญหานี้ได้

1 open cmd
2 type in command "net stop WuAuServ" (disable windows update)
3 Go to Run (you can do this by pressing Win + R) and type in "%windir%" (this command let you go to your windows system folder)
4 Find the folder "SoftwareDistribution" and rename it as "SDold"
5 Then, go back your previous command p
6 prompt and run the command "net start WuAuServ"
Now, try to install .NET Framework again
ถ้าบอกเป็นภาษาไทยแบบเข้าใจง่ายเลยคือ
1. เปิดหน้าต่าง Command Prompt โดยคลิกที่ปุ่ม Start > Run (หรือจะใช้คีย์ลัด Windows + R ก็ได้) พิมพ์คำสั่ง CMD แล้วกด OK 
2. พิมพ์คำสั่ง "net stop WuAuServ" ในหน้าต่าง Command Prompt คำสั่งนี้เป็นการปิด windows update
3. เปิดหน้าต่าง run โดยคลิ๊กปุ่ม Start พิมพ์ในช่องค้นหาว่า Run หรือ จะใช้คีย์ลัด Windows + R ก็ได้ จากนั้นให้พิมพ์ "%windir%" เพื่อเปิดโฟลเดอร์ของระบบขึ้นมา
4. ค้นหาโฟลเดอร์ที่ชื่อว่า "SoftwareDistribution" จากนั้นให้เปลี่ยนชื่อโฟลเดอร์เป็น "SDold"
5. กลับไปที่หน้าต่าง Command Prompt 
6. พิมพ์คำสั่ง "net start WuAuServ" ในหน้าต่าง Command Prompt คำสั่งนี้เป็นการเปิด windows update กลับมาเหมือนเดิม จากนั้นให้ลองติดตั้ง .NET Framework อีกครั้ง

ถ้าใครลองวิธีอื่นแล้วไม่ได้ผล ก็อาจจะเป็นวิธีที่เป็นทางเลือกให้กับคนที่มีปัญหาติดตั้ง .NET Framework 4.0 บน Window 7 ในระบบ 64 บิตไม่ได้นะครับ ส่วนตัวทำแล้วได้ผลก็เลยเขียนมาแบ่งปันกันครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา