10/22/2557

แอบดูความสัมพันธ์ของเพื่อนบน Facebook

เราสามารถที่จะย้อนหลังดูความสัมพันธ์ต่างของเพื่อนบน Facebook กับบัญชีของเราเองได้ หรือ ดูบัญชีของเพื่อนที่มีการติดต่อกันบนหน้าเพจ Facebook กับเพื่อนคนอื่นได้ด้วย สามารถดูรายละเอียดกิจกรรมต่างๆที่ทำร่วมกัน ข้อมูลต่างๆ เช่น เริ่มเป็นเพื่อนกันวันไหน เพื่อนที่มีร่วมกันกี่คน โพสรูปภาพ หรือ รูปที่ถูกแท็ก กดถูกใจหรือ Like หน้า Fanpage เหมือนกันหน้าไหนบ้าง ทำกิจกรรมร่วมกันในเฟสบุ๊คมีอะไรบ้าง และ โพสต์ข้อความบนไทม์ไลน์ เป็นต้น แต่ก็ต้องขึ้นอยู่ว่าคนๆนั้นจะตั้งค่าความเป็นส่วนตัวอย่างไรบ้างครับ

วิธีการเข้าใช้งาน เมื่อเปิดหน้า Facebook ให้เข้าไปที่หน้า Timeline ของคนที่เราต้องการดูความสัมพันธ์กับเรา ตรงภาพ Cover หรือ ภาพหน้าปก ตรงช่องถัดจากปุ่มข้อความ คลิกช่องที่มีจุดสามจุด คลิ๊กที่ "ดูความสัมพันธ์" เราก็จะถูกพามาในหน้าที่เป็นความเกี่ยวข้องทั้งหมดบน Facebook กับเพื่อนคนนั้น แต่ถ้าเราต้องการดูความสัมพันธ์กันระหว่างเพื่อนกับคนอื่นๆ ในหน้า  "ดูความสัมพันธ์" ให้คลิ๊กเพิ่มเติม จะมีหน้าต่างเล็กๆเพิ่มขึ้นมา มีช่องว่างอยู่สองช่อง ก็ให้พิมพ์ชื่อคู่เพื่อนที่ต้องการดูความสัมพันธ์หรือความเกี่ยวข้องกันใน Facebook ได้เลย

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา