7/20/2555

ซ่อนเพื่อนในเฟสบุ๊ค (Hide Facebook Friends)

ด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ถ้าเวลาที่เราเล่น Facebook บางทีเราเพิ่มเพื่อนเข้ามามากมาย หรือ จะมีอยู่ไม่เยอะ แล้วเราต้องการซ่อนเพื่อนของเรา หรือ ซ่อนรายชื่อเพื่อนของเรา แอบเอาไว้จากคนที่เข้ามาดูโปรไฟล์ของเรา โดยไม่ต้องการให้เห็น หรือ ไม่อยากให้รู้ว่ามีจำนวนเท่าใด เพราะบางคนถือเป็นเรื่องส่วนตัว ก็สามารถทำได้ไม่ยาก สำหรับคนที่ใช้เฟสบุ๊คในการติดต่อสื่อสาร กับเพื่อนๆของเรามานานแล้ว การตั้งค่าต่างๆ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ซึ่งถ้าเป็นเฟสบุ๊คแบบใหม่ หรือ Facebook Timeline การตั้งค่าบางอย่างเปลี่ยน หรือ ย้ายออกไป เพื่อนๆหลายคน อาจยังไม่รู้ว่า การซ่อนรายชื่อเพื่อนใน Facebook นั้นมีวิธีการทำอย่างไร

วิธีการตั้งค่าซ่อนรายชื่อเพื่อนจากคนที่เข้ามาดูโปรไฟล์ของเรา โดยให้เข้าไปที่  หัวข้อ เพื่อน (Friend) แล้วเลือกที่ แก้ไข (Edit) จะมีหัวข้อหลักๆออกมาให้เลือกว่าเราต้องการซ่อนแบบใด
ใน 4 หัวข้อแรกคือ สาธารณะ (Public), เพื่อน (Friends), แค่ฉัน (Only Me) และ ปรับปรุงให้เหมาะสม (Custom) หัวข้อด้านล่างถัดมาจะเป็น กลุ่มเพื่อน หรือ Facebook List ที่เราแบ่งแยกเอาไว้
กลับมาที่หัวข้อ ปรับปรุงให้เหมาะสม (Custom) ก็เป็นการปรับแต่งที่มีรายละเอียดที่มากขึ้นไปอีก คือ สามารถเลือกซ่อนเพื่อนเป็นรายบุคคลได้ ก็คือกำหนดได้ว่าจะไม่ให้ใครเห็นเพื่อนของเรา ในช่อง ซ่อนสิ่งนี้จาก บุคคลหรือรายการเหล่านี้ ก็ให้ใส่ชื่อเพื่่อนหรือชื่อผู้ใช้ที่เราต้องการซ่อนรายชื่อเพื่อนได้เลย เมื่อเวลาที่ใครก็ตามที่เรากำหนด เข้ามาดูรายชื่อเพื่อนของเรา ก็จะไม่แสดงจำนวนและรายชื่อ แต่ไม่ว่าเราจะเลือกซ่อนเพื่อน Facebook แบบไหน ก็ยังจะสามารถเห็นในส่วนของ เพื่อนที่มีร่วมกันในเฟสบุ๊ค อยู่นะครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา