10/11/2553

โชว์บทความล่าสุด หรือ Recent Post ให้ บล็อกเกอร์แบบง่าย

วิตเจ็ต (widget) ของบล็อกเกอร์ (Blogger) หรือ Blogspot ที่เราใช้เพื่อต้องการให้แสดงโพสบทความล่าสุด หรือ Recent post มีหลายตัวให้เราได้เลือกใช้ แต่มีเว็บไซต์หนึ่งที่ไปเจอมาสามารถทำโค๊ด (code) ให้เราได้เลย ซึ่งสามารถนำไปไว้ในบล็อกของเราได้ทันที ไม่ยุ่งยากแถมสะดวกดีด้วยครับ ก่อนอื่น ให้เรา ล็อกอิน บล็อกเกอร์ (Blogger) ของเราไว้ก่อนนะครับ จากนั้นเข้าไปตาม url นี้



จะเจอช่องที่เราต้องใส่อยู่ไม่กี่ช่อง จริงๆก็มีวิธีบอกไว้เรียบร้อยแล้วเป็นภาษาอังกฤษ ตามนี้ครับ
ช่องแรก เป็น Widget Title ให้เราใส่ หัวข้อที่เราต้องการให้แสดงครับ อาจจะเป็น Recent post หรือ บทความล่าสุด เป็นต้น

ช่องที่สอง ให้เราใส่ url ของบล็อกเราเช่น http://blog-yuwie-make-money.blogspot.com/ แต่ให้ใส่แบบนี้ blog-yuwie-make-money.blogspot.com/ ครับ

ช่องที่สาม  ให้เราใส่จำนวนโพสที่เราต้องการให้แสดง ใส่เป็นจำนวนตัวเลขครับ สูงสุดได้เท่าไหร่ไม่รู้ ไม่ได้ลอง

Show post date : ต้องการให้โชว์วันที่ด้วยหรือไม่
Show summary : ต้องการให้โชว์แบบย่อหรือไม่

ต้องการให้โชว์แบบย่อ  เป็นขนาดเท่าไหร่ ใส่เป็นจำนวนตัวเลข ซึ่งค่าเริ่มต้นจะอยู่ที่ 100 ตัวอักษร
กลุ่มบทความที่ต้องการให้แสดง มีให้เลือกสองแบบคือ Published คือ เผยแพร่แล้ว กับ Updated ปรับปรุงเนื้อหา

จากนั้นกดปุ่ม Customize จากนั้น กดปุ่ม Add Widget To My Blog (เราต้องแน่ใจว่าล็อกอินเข้าบัญชี blogspot หรือ blogger แล้วนะครับ) เห็นว่าเป็นเครื่องมือที่ดีก็เลยนำมาฝากกัน แต่ถ้าอยากไปเยี่ยมชมเวบเจ้าของก็มีลิงค์อยู่ด้านล่างเครื่องมือที่เราทำอยู่นั่นแหละครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา