1/25/2553

วิธีป้องกันไม่ให้ Copy บทความใน Blogger

 ถ้าใครเขียนบล็อก (Blog) หรือบทความมาแล้วหวงมาก ไม่อยากให้ใครมาลอก หรือ ก็อบปี้ (copy) บทความในบล็อก (Blog) ของเราไปได้โดยง่าย อยากที่จะป้องกันไว้ในเบื้องต้น ซึ่งถ้าคนที่เก่งหรือรู้วิธี อาจจะมาลอก หรือ ก็อบปี้ (copy)ได้ แต่เราอาจจะทำให้มันยากขึ้นไปนิดหน่อยครับ มีวิธีง่ายๆ ครับแค่เข้าไปที่ 
รูปแบบ>>องค์ประกอบของหน้า>>เพิ่ม Gadget>>เลือก HTML/จาวาสคริปต์

แล้วนำโค๊ดนี้ไปใส่ใน ช่องของ Gadget HTML/จาวาสคริปต์ แล้วบันทึก


เราสามารถเปลี่ยนคำที่เราต้องการแสดงตอนที่มีคนจะมา Copy บทความของเราได้ครับ ใน code ด้านบนให้หาคำว่า
var message="Function Disabled!"

ตรงตัวสีแดงเปลี่ยนเป็นคำที่เราต้องการได้ครับ เช่น ไม่ให้ Copy หรือ ไม่อนุญาตให้คัดลอก เป็นต้น อย่างน้อยก็แสดงให้รู้ว่า บทความที่เราเขียนขึ้นมานั้น ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบทความนะครับ เท่านี้คนที่เข้ามาชมบล็อก( Blog ) ก็จะคลิกขวาเพื่อ copy บทความที่เราเขียนมาไม่ได้ครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา