5/26/2559

วิธีแก้ไข Failed to install Bluestacks ติดตั้งโปรแกรมไม่ได้

ต้องการติดตั้งโปรแกรม Bluestacks การติดตั้งใกล้จะสำเร็จแล้ว อยู่ในการ Install ขั้นตอนสุดท้าย แต่ดันขึ้น Failed to install bluestacksหากใครเจอปัญหาแบบนี้ ส่วนใหญ่จะไปไม่ถูก เพราะขึ้นมาแบบไม่มีที่มา และ ไม่มีการแนะนำเพิ่มเติมอะไรทั้งสิ้น มีคนที่ถามถึงวิธีแก้ไขมา ก็ไม่รู้จะแนะนำยังไง เพราะไม่เคยเกิดขึ้นกับตัวเอง บอกไปก็เหมือนมั่ว เคยเขียนวิธีแก้ไขการติดตั้งบลูสแตคไม่ได้แบบเบื้องต้นไปแล้ว แต่ยังไม่เคยเจอปัญหานี้ พอได้เจอกับตัวเองถึงได้รู้วิธีแก้ที่ทำแล้วได้ผล สามารถติดตั้งได้ตามปกติ

เหตุมีอยู่ว่า เราต้องการติดตั้งโปรแกรม Bluestacks เวอร์ชั่นใหม่กว่า โดยปรกติจะติดตั้งทับไปเลย โดยที่ไม่ได้ถอนการติดตั้งตัวเก่าออกเสียก่อน ซึ่งที่ผ่านๆมาทำได้ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอมาครั้งนี้ เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดดันขึ้น Failed to install bluestacks ก็คิดว่าเวอร์ชั่นนี้คงไม่สนับสนุนกับคอมพิวเตอร์ของเรา ก็กลับไปลงเวอร์ชั่นเก่าที่ก่อนหน้านี้ใช้ได้อยู่ แต่ดันขึ้น Failed to install bluestacks เช่นกัน ตายละ คราวนี้ เกมที่เล่นอยู่ก็กำลังมัน เรื่องรอเขียนที่เกี่ยวกับโปรแกรม Bluestacks ก็เยอะแยะ ยังไงต้องติดตั้งให้ได้

ค้นหาจากหลายสำนักได้ความว่า ส่วนใหญ่อาการแบบนี้ เกิดจากยังหลงเหลือไฟล์ของโปรแกรมที่เคยติดตั้งเอาไว้ก่อนหน้านี้ ต้องถอนการติดตั้งโปรแกรม Bluestacks ออกให้หมด ถ้าใครที่ถอนการติดตั้งแบบธรรมดาไปแล้ว ก็ต้องตามไปลบใน Registry ตามวิธีนี้ เปิดหน้าต่าง Run หรือ ที่คีย์บอร์ด กดปุ่มที่มีเครื่องหมาย Windows โลโก้ แล้วกด R พิมในช่อง regedit แล้วกด enter เมื่อเข้ามาในหน้าต่าง Registry Editor แถบหน้าต่างด้านซ้ายมือเลือก HKEY_LOCAL_MACHINE > SOFTWARE > ลบโฟลเดอร์ Bluestacks จากนั้นให้ลองติดตั้งอีกครั้ง

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

เหมือนเดิมคับไม่หาย

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา